เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่ล่าสุด ชวนวัย Gen Z วางแผนชีวิต เพื่อความสุขและความมั่นคงในอนาคต

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่ล่าสุด ในชื่อชุด อาตี๋จอมห่วย ปะทะวันรวมญาติมุ่งเจาะกลุ่มวัย Generation Z (Gen Z) ซึ่งเกิดระหว่างปี พ.ศ. 2541-2565 โดยวัยรุ่นกลุ่มนี้ถือได้ว่าเป็น อนาคตของชาติที่กำลังเติบโตมากับบริบทสังคมยุคใหม่ที่เปลี่ยนผันเข้าสู่ยุคดิจิทัลแบบเต็มตัว และยังเป็นกลุ่มคนที่มีแนวโน้มที่จะมีอายุขัยยืนยาวขึ้นอีกด้วย ซึ่งจากสถิติตลอด 6 ทศวรรษที่ผ่านมา คนไทยมีอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 4.4 เดือนต่อปี และคาดการณ์ว่าคนไทยที่เกิดในปี พ.ศ.2559 เป็นต้นมา มีโอกาสที่จะมีอายุเฉลี่ยถึง 90 ปี หรือบางคนอาจมีอายุยืนยาวไปถึง 100 ปี ดังนั้น เอไอเอ ประเทศไทย ในฐานะผู้นำด้านประกันชีวิตและสุขภาพ จึงต้องการมีส่วนสนับสนุนให้วัยรุ่น Gen Z มีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ พร้อมกับมีความสุขทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น สอดคล้องตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives”

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “กลุ่มคน Gen Z เป็นกลุ่มที่รักอิสรภาพในตัวเอง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความมั่นใจ กล้าแสดงออก และต้องการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่ในความเป็นจริงคนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่สามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งจากผลวิจัย กลุ่มวัย Gen Z จะมองภาพอนาคตในระยะสั้น ๆ หรือโฟกัสแต่ปัจจุบัน ทำให้ขาดการวางแผนเพื่ออนาคตในระยะยาว ซึ่งเอไอเอ เข้าใจ และเดินตามพันธกิจที่ตั้งไว้ โดยมุ่งสนับสนุนให้คนไทยและคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกว่าหนึ่งพันล้านคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านหนังโฆษณาที่จะชวนให้เหล่า GenZ มาวางแผนชีวิตและการเงินเพื่อความสุขและอนาคตที่มั่นคง

           “สำหรับการออกหนังโฆษณาชุดนี้ ยังมีส่วนสำคัญในการเปิดให้กลุ่มวัย Gen Z ได้เข้าถึงการประกันชีวิตและสุขภาพมากยิ่งขึ้น เพราะประกันชีวิตและสุขภาพถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างความมั่นคงได้ในระยะยาว อีกทั้งยังช่วยป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิด เพื่อให้วัย Gen Z ได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยมีประกันชีวิตและสุขภาพคอยดูแล” นายเอกรัตน์ กล่าวเสริม

นางสาวรพีพร วงศ์ทองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “หนังโฆษณาชุดนี้ถือได้ว่าฉีกแนวจากที่เอไอเอเคยทำมาก่อน เพราะเราใช้ Insights และ Creative idea จากคนวัย Gen Z จริง ๆ มาสร้างสรรค์เป็นโฆษณาชุดนี้ออกมา โดยเนื้อหาของหนังโฆษณาเป็นการเล่าถึง อาตี๋ วัยใกล้ 30 ปีที่ยังใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน ไม่ได้คิดถึงอนาคต แต่เมื่อต้องมางานรวมญาติ ซึ่งเหมือนเป็นฝันร้ายของอาตี๋ เพราะจะต้องถูกอาม่าและญาติ ๆตั้งคำถามถึงความสำเร็จในชีวิต หนังโฆษณาชุดนี้จึงจะสะท้อนให้เห็นว่า การที่อาตี๋ยังไม่ประสบความสำเร็จในวันนี้ แต่ก็ไม่ช้าเกินไปที่อาตี๋จะเริ่มต้นวางแผนเพื่ออนาคตซึ่งเอไอเอ อยากมีส่วนช่วยดูแลและสนับสนุนให้วัย Gen Z ที่เป็นอนาคตของชาติ ได้เริ่มวางแผนชีวิต สุขภาพ และการเงินอย่างชาญฉลาด เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร้ความกังวลได้อีกยาวนาน

  ติดตามชมหนังโฆษณาชุด อาตี๋จอมห่วย ปะทะวันรวมญาติได้แล้ววันนี้ผ่านสื่อออนไลน์ของเอไอเอ ประเทศไทย ทั้ง AIA Official Facebook Page, AIA Thailand YouTube Channel และ Line Official Account ซึ่งสามารถคลิกลิงก์ https://youtu.be/tL4WrW_FNco?si=J2sRG_tzSwfEMtrP หรือสแกน QR Code เพื่อรับชมหนังโฆษณา

นอกจากนี้ เอไอเอ ยังอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมสนุกกับกิจกรรม Interactive Game บนเว็บไซต์ https://www.livingto100.io ที่จะให้ทุกคนได้ลองคิดดูสิว่า ความสุขของคุณคือการใช้ชีวิตที่เหลืออีกยาวนานไปกับอะไร?” พร้อมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับรางวัลอีกมายมาย ติดตามรายละเอียดได้ทาง AIA Official Facebook Page

หมายเหตุ:

*ข้อมูลจากงานวิจัยทัศนคติของกลุ่มเจนเนอเรชัน Z ต่อการประสบความสำเร็จ โดยวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

**ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษาทำความเข้าใจรายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครองรวมทั้งข้อยกเว้นไม่คุ้มครองของผลิตภัณฑ์ประกันภัยและเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

Visitors: 14,094,693