NT ขยายเครือข่ายพันธมิตรสานต่อโครงการ NT Youth Club ปี 2567 เดินหน้านำเทคโนโลยีดิจิทัลพัฒนาชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT จัดกิจกรรม CSR ประจำปี 2567 โครงการ เพาะพันธุ์ดี NT Youth Club” โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 3 หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี ได้แก่ ว่าที่ร้อยเอก ณัฐธนพงษ์ ทองพลับ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี นายพรประสิทธิ์ เจษฎาภัทรกุล รองนายกเทศมนตรีตำบลปลายบาง จังหวัดนนทบุรี และนายบุญเลิศ กิ่งเพ็ชรรุ่งเรือง ผู้จัดการฝ่ายขายและปฏิบัติการลูกค้า กรุงธนเหนือNT โดยมี นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า1และนายชนินทร์ สีหะโชติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มตลาดและบริการลูกค้า บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ หอประชุม โรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านดิจิทัล โดยเน้นทักษะการนำเทคโนโลยีดิจิทัล โดยการพัฒนาเยาวชนในชุมชนให้สามารถร่วมกลุ่มพัฒนาศักยภาพของชุมชน ฝึกให้เยาวชนมีความคิดเป็นผู้ประกอบการยุคดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยี IoT เพื่อเป็นประโยชน์ต่อยอดในการเพิ่มรายได้ของชุมชน สังคม วัฒนธรรมการท่องเที่ยว และการเรียนรู้ อย่างมีประสิทธิภาพ
           นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่าจังหวัดนนทบุรีให้ความสำคัญและมุ่งส่งเสริมการพัฒนาเมืองในหลายมิติ โดยเฉพาะการสร้างเมืองดิจิทัลและเมืองอัจฉริยะที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการคุณภาพชีวิตที่ดี สุขภาพดี การศึกษาดี และการมีวิถีชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงของประชาชน จึงเป็นโอกาสดีที่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลระดับประเทศ
ได้จัดกิจกรรมในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ประจำปี 2567 ชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง โดยนำความรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านการสื่อสารโทรคมนาคมและดิจิทัลที่ทันสมัยมาสนับสนุนการเพิ่มพูนความรู้และสร้างทักษะสำหรับประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพให้กับเยาวชนและชุมชนในจังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ส่งเสริมอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ซึ่งจังหวัดนนทบุรียินดีให้การสนับสนุนโครงการที่ได้ร่วมกันจะส่งเสริม พัฒนาและประชาสัมพันธ์เผยแพร่ของดีจังหวัดนนทบุรีให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขี้น

นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า1 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมในการดำเนินโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Clubว่า NT ยังคงมุ่งมั่นสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างเยาวชน ชุมชน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกพื้นที่ ด้วยเทคโนโลยีและบริการดิจิทัล เพื่อสร้างความเข้มแข็งและยกระดับความเป็นอยู่ของสังคมให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ซึ่ง NT ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการโทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อสังคมอย่างทั่วถึง เพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐ พัฒนาสังคม เยาวชน และชุมชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการจัดอบรมตามหลักสูตรโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ปี 2567 ชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี แก่เด็ก เยาวชน ผู้แทนชุมชน ณ ห้องอบรมโรงเรียนเทพศิรินทร์ จังหวัดนนทบุรี ในครั้งนี้ อาทิ พื้นฐานความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล Smart IoT ความปลอดภัยในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ การเผยแพร่ข้อมูลและการทำตลาดบน Facebook Page การใช้งาน Tiktok การบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ และกิจกรรม Workshop ทั้งนี้ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการเทคโนโลยี IoT พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน อาทิ ขนมโบราณ ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ปุ๋ยหมักชีวภาพ การปลูกพืชไร้ดิน เป็นต้น


โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ปี 2556 ถึงปัจจุบัน มีชุมชนเข้าร่วมโครงการแล้ว 83 แห่ง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนส่งเสริมต่อยอดและพัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล เปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้ เทคโนโลยีดิจิทัลผ่านประสบการณ์จริง พร้อมต่อยอดสู่การศึกษาทั่วประเทศ สร้างรากฐานด้านเศรษฐกิจของชุมชน สร้างความเข้มแข็งและเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยในปี 2567 มีแผนการดำเนินการเปิดชุมชนใหม่ใน เขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลเพิ่มเติมจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ชุมชนเทพศิรินทร์ปลายบาง จังหวัดนนทบุรี จะเป็นชุมชนลำดับที่ 84และชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร เป็นชุมชนลำดับที่ 85

Visitors: 14,094,696