BAM ลงพื้นที่สำรวจเพื่อเร่งช่วยเหลือลูกหนี้ประสบภัยน้ำท่วม

BAM ลงพื้นที่ เร่งตรวจสอบลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมหลายจังหวัดในประเทศไทย เพื่อรับทราบปัญหา และประเมินสถานการณ์ ระบุพร้อมพิจารณาให้ความช่วยเหลือลูกหนี้เป็นรายกรณี ขึ้นอยู่กับผลกระทบของลูกหนี้แต่ละราย พร้อมลงพื้นที่บริจาคสิ่งของจำเป็นและน้ำดื่มให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบหลายแห่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ที่ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทยโดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยังสำนักงานภูมิภาค ให้เร่งลงพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาของลูกหนี้ ทั้งในส่วนของลูกหนี้ที่ปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ BAM แบบผ่อนชำระว่าได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบมากน้อยแค่ไหน และให้เร่งนำเสนอปัญหาของลูกหนี้และลูกค้า เพื่อประเมินสถานการณ์และออกมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกหนี้และลูกค้าของ BAM อย่างเร่งด่วนต่อไป หากลูกหนี้และลูกค้ารายใดประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็จะพิจารณาช่วยเหลือและผ่อนปรนการชำระหนี้ โดยพิจารณาเป็นรายกรณี เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

“BAM เป็นห่วงลูกหนี้และลูกค้ารวมไปถึงชุมชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จึงได้สั่งการให้ทางสำนักงานภูมิภาคที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบเร่งลงไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน ส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมก็สามารถส่งเรื่องเพื่อขออนุมัติให้ความช่วยเหลือในด้านเงื่อนไขการชำระหนี้ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของลูกหนี้และลูกค้าต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ BAM ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้กลุ่มเปราะบางเพิ่มเติมในช่วงที่เศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ด้วยการประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นระยะเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. – 30 พ.ย. 2567 สำหรับลูกหนี้ปรับโครงสร้างหนี้และยังมีการผ่อนชำระกับ BAM อยู่ โดยลูกหนี้ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขที่ BAM กำหนด จะได้รับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยตามประกาศของ BAMโดยอัตโนมัติ  ในขณะเดียวกันนอกเหนือจากกลุ่มลูกหนี้และลูกค้าซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระกับ BAM แล้ว BAM ยังเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยดังกล่าว โดยได้จัดเตรียมการบริจาคถุงยังชีพบรรจุสิ่งของจำเป็นและน้ำดื่มให้กับประชาชนทั่วไปอีกด้วย” นายบัณฑิต กล่าว

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้และลูกค้าได้ที่ Call Center 02-630-0700 สำนักงานใหญ่ และสำนักงานสาขาทั่วประเทศ หรือทางเว็บไซต์ www.bam.co.th, FB และ Line : Bam Thailand,  FB : ศูนย์ประนอมหนี้ออนไลน์ by BAM 

Visitors: 14,099,963