NAP นำสารสกัดกระท่อมเจ้าแรกออกสู่ตลาดโลก

คุณวิชัย ไชยมงคล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด) ผู้คว่ำหวอดในวงการใบกระท่อมของไทย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) กล่าวถึงความคืบหน้าพร้อมผลักดันพืชกระท่อมสู่ตลาดโลก

โดยคุณวีระพล ใจจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันสำรวจและควบคุมพืชเสพติด และ บริษัท แน็พ ไบโอเทค จำกัด  คุณธเนศน์ มนต์สา (ประธานกรรมการบริหาร CEO)  ดร.พท. ดาราวัลย์ ทองบุตร (กรรมการบริหาร) ซึ่งเป็นตัวแทนโรงงานผลิตและส่งออกสารสกัดใบกระท่อม พืชเศรษฐกิจใหม่ของไทยสู่ตลาดโลก

แน็พไบโอเทค ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้สามารถสกัดสารสำคัญจากพืชกระท่อม โดยดำเนินการผลิตสารสกัด รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของพืชกระท่อม ออกจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ได้เป็นรายแรกของไทย ปัจจุบัน บริษัทฯ สามารถพัฒนาการสกัดสารไมทราไจนีน (Mitragynine) จากพืชกระท่อมให้มีความเข้มข้นที่สูงตรงตามความต้องการของลูกค้าต่างประเทศ  อีกทั้งบริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI และมีมาตรฐานการผลิตที่ทั่วโลกยอมรับ ได้แก่ ISO 22000, FSSC22000, GHPs, HACCP ,HALAL สารสกัดที่ได้นอกจากตรวจหาสารสำคัญโดยเครื่อง HPLC ของโรงงานแล้ว ยังมีการส่งตรวจสอบเพื่อเทียบกับห้องปฏิบัติการต่างๆในประเทศไทย ก่อนที่จะถูกส่งไปวิเคราะห์โดยห้องปฏิบัติการของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้การรับรองผลนี้สามารถใช้อ้างอิงได้จากทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์สารสกัดจากพืชกระท่อมของแน็พไบโอเทค มีทั้งรูปแบบที่ไม่ละลายน้ำ (Freebase) และในรูปแบบที่สามารถละลายน้ำได้ (Saltbase) นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีโรงงานผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางที่ให้บริการ OEM สำหรับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศแบบครบวงจร ปัจจุบัน บริษัท แน็พ ไบโอเทค ผลิตสินค้าที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชกระท่อมออกสู่ตลาดโดยได้รับทะเบียนอนุญาตจาก อย. และขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์อาหารกับ อย. มากที่สุดในประเทศ  ทั้งในรูปแบบ แคปซูล เม็ดตอก เป็นต้น จึงนับว่า แน็พ ไบโอเทค เป็นผู้นำในการบุกเบิกเทคโนโลยีกลางน้ำและปลายน้ำของการแปรรูปพืชกระท่อมที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

Visitors: 14,091,111