ออสสิริส เปิดตัวโลหะเงินเพื่อการลงทุน ยืนหนึ่งผู้ให้บริการทอง-เงินครบวงจร รายแรกของไทย

ออสสิริส ผู้ผลิตและจำหน่ายทองคำรายใหญ่ของไทย เปิดมิติใหม่การลงทุนสำหรับผู้ชื่นชอบโลหะมีค่าและการลงทุนทางเลือกกับโลหะเงินแท่งเพื่อนักลงทุน ด้วยออปชันการลงทุนแบบครบวงจรเจ้าแรกของประเทศ

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดการลงทุนโลกมีความสนใจในการลงทุนกับโลหะเงินเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะมองหาสินทรัพย์มีค่าที่สามารถรักษามูลค่าในระยะยาว และโลหะเงินก็ตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดี เพราะโลหะเงินมีมูลค่าในตลาดการลงทุนทั่วโลก และยังมีการใช้ในอุตสาหกรรม จึงมีดีมานด์อย่างสม่ำเสมอและสามารถให้ผลตอบแทนได้ทั้งในด้านการลงทุนรวมถึงการใช้งานในอุตสาหกรรมเครื่องประดับเงิน สำหรับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสนใจของนักลงทุนนั้นมีหลายประการเช่นความต้องการเพิ่มขึ้นในภาคอุตสาหกรรม การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ รวมถึงการใช้เพื่อการลงทุนมากขึ้น ทำให้นักลงทุนหันมาสนใจโลหะเงินแทน เพราะมีราคาต่ำกว่าทั้งที่เป็นโลหะมีค่าและหายากเหมือนกัน นอกจากนี้โลหะเงินยังมีศักยภาพในการเติบโตมากขึ้นในอนาคต หากมองในมิติของนักลงทุนรายย่อย โลหะเงินแท่งมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าทองคำ ทำให้นักลงทุนรายย่อยสามารถซื้อเงินแท่งขนาดเล็กได้ ซึ่งมีผลให้นักลงทุนรายใหม่สนใจการลงทุนในเงินแท่งมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการปกป้องสินทรัพย์จากเงินเฟ้อ และกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก ซึ่งผลิตภัณฑ์โลหะเงินแท่งที่ออสสิริสเปิดตัวจะเริ่มต้นที่น้ำหนัก 1 บาท (15.2 กรัม) ซึ่งเป็นน้ำหนักที่คุ้นเคยสำหรับผู้ที่เคยลงทุนทองคำแต่จะมีราคาถูกกว่ามาก โดยเริ่มต้นไม่ถึง 1 พันบาท นอกจากนี้ยังมีเงินแท่งน้ำหนัก 5 บาท, 10 บาท, 100 กรัม, และ 1 กิโลกรัม ให้เลือกด้วยเช่นกัน

ความผันผวนทางเศรษฐกิจที่เกิดจากหลากปัจจัย ทั้งความผันผวนทางเศรษฐกิจ ภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์และความไม่แน่นอนในตลาดหุ้นผลักดันให้นักลงทุนหันไปหาแหล่งพักเงินที่ปลอดภัย ซึ่งโลหะเงินแท่งเป็นอีกหนึ่งในสินทรัพย์ที่นักลงทุนเชื่อว่าจะช่วยป้องกันความเสี่ยงได้ดี อีกทั้งเงินยังเป็นโลหะที่ถูกนำไปใช้ในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลังงานหมุนเวียน เช่น แผงโซลาร์เซลล์ และรถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) หรืออุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ความต้องการใช้โลหะเงินในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้นักลงทุนมองเห็นโอกาสในอนาคต อีกปัจจัยสำคัญก็คือ การเติบโตของแพลตฟอร์มการลงทุนออนไลน์ ที่ช่วยเพิ่มความนิยมในการซื้อขายโลหะมีค่ามากขึ้น ทำให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนในโลหะเงินแท่งได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถซื้อขายได้สะดวกผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ นายบุญเลิศ กล่าว

นายบุญเลิศ กล่าวถึงผลิตภัณฑ์เงินแท่งของออสสิริสว่า ในฐานะผู้นำเข้าโลหะเงิน แปรรูปและจัดจำหน่ายโลหะเงินแท่งและเงินเม็ด (silver grain) รายใหญ่ของประเทศ บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์โลหะเงินคุณภาพ ทั้งโลหะเงินแท่งและเงินเม็ด (silver grain)  ที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้ทุกกลุ่ม สำหรับโลหะเงินแท่งสามารถแบ่งออกได้ 3 ประเภท ได้แก่ Premium Silver ซึ่งเป็นเนื้อเงินนำเข้าที่ผ่านมาตรฐานสากล มีความเงางาม ขนาดเม็ดเงินสม่ำเสมอ และไร้ฝุ่นโลหะ นำไปใช้ในกระบวนการผลิตได้โดยไม่มีปัญหา Recycle Silver ที่เป็นเนื้อเงินสกัดรีไซเคิลจากโรงงานที่ได้รับการรับรองจาก RJC (Responsible Jewellery Council) ที่เป็นมาตรฐานสากลด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมในการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับตลอดห่วงโซ่อุปทาน และ Origin Silver ซึ่งเป็นเนื้อเงินบริสุทธิ์จากแหล่งเหมืองแร่ในประเทศ ผ่านระบบตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานสากลที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก

สำหรับกลุ่มเป้าหมายจะเป็นลูกค้าที่เน้นการลงทุนระยะยาวและการสะสมมากกว่าการเก็งกำไรในระยะสั้น โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าจุดเด่นของเงินแท่งจะตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนกลุ่มนี้ที่มองถึงศักยภาพในการรักษาและเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ในอนาคต รวมถึงต้องการส่งต่อมูลค่าจากรุ่นสู่รุ่น สำหรับออสสิริส ผลิตภัณฑ์เงินแท่งที่สามารถดึงดูดนักลงทุนกลุ่มนี้ยังช่วยส่งเสริมกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำด้านการลงทุนเงินแท่งของไทย ที่มีทั้งความน่าเชื่อถือ ความยั่งยืน และความมั่นคงทางการลงทุน

ออสสิริสได้นำผลิตภัณฑ์เงินแท่งและเครื่องประดับเงินไปจัดแสดงและเปิดให้นักลงทุนได้เลือกซื้อในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 70 ระหว่างวันที่ 9 – 13 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และพร้อมกันนั้น ลูกค้ายังสามารถซื้อและขายผลิตภัณฑ์เงินของออสสิริสได้ที่ Ausiris Flagship Store ชั้น 4 ของอาคารสีลม คอมเพล็กซ์ และช่องทางออนไลน์ ได้แก่ express.ausiris.co.th และ Line Official @ausirissilver

โลหะเงินเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมรองจากทองคำ จากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ต้นปี 2567 ราคาโลหะเงินปรับขึ้นราว 36.7% จาก 23.78 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ ไปสู่จุดสูงสุดของปีที่ 32.51 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่ราคาโลหะเงินในประเทศตั้งแต่ต้นปีปรับตัวขึ้นราว 43.98% จาก 26,308 บาทต่อกิโลกรัม ไปสู่จุดสูงสุดของปีที่ 37,877 บาท/กิโลกรัม ในช่วงเวลาเดียวกัน โดยในช่วง2 ปี ที่ผ่านมาราคาทองคำและโลหะเงินเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ ค่า Gold to Silver Ratio ปัจจุบันอยู่ที่ 89 เท่า ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 80 เท่า ซึ่งบ่งบอกว่าโลหะเงินยังคงมีราคาที่ถูกเมื่อเทียบกับราคาทองคำ ออสสิริสมีความมั่นใจว่า โลหะเงินจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ตามจำนวนนักลงทุนที่ต้องการความมั่นคงและการรักษามูลค่าของสินทรัพย์ในระยะยาวที่เติบโตขึ้น ออสสิริสที่มีทั้งผลิตภัณฑ์เงินหลากหลายประเภท การบริการแบบครบวงจรทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการลงทุน ทำให้สามารถตอบโจทย์นักลงทุนทั้งในด้านการลงทุนและการสะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในวันนี้ ออสสิริสสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า เราคือผู้นำด้านการลงทุนและจำหน่ายโลหะเงินแท่ง รวมถึงให้บริการแบบครบวงจรรายแรกของไทยนายบุญเลิศ กล่าว

Visitors: 14,102,018