ศุภาลัย ผนึก วินด์เซอร์ ชูนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างรักษ์โลก มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ .

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างยั่งยืน ผนึกกำลังพันธมิตร วินด์เซอร์” (WINDSOR) ผู้นำตลาดประตูหน้าต่างไวนิล ภายใต้บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ในเครือเอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) ชูนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างรักษ์โลก ในโครงการบ้านของศุภาลัยทั่วประเทศ 78 โครงการ เดินหน้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon) อย่างยั่งยืน พร้อมยกระดับบ้านอยู่สบาย ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและงานดีไซน์ด้วยคุณสมบัติ “Ultimate Protection” ปกป้องบ้านให้เงียบกว่า เย็นกว่า ปลอดฝุ่นกว่า และมั่นใจกว่าที่เคย
.
นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศุภาลัย ประกาศความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยโดยให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัสดุและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง มาตรฐานดี และมีความปลอดภัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า อีกทั้งยังสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัยใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2573 โดยเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน การออกแบบที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การเลือกใช้วัสดุ Green Product รวมไปถึงการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง รวมถึงการบริหารจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยสีเขียวและก้าวสู่การเป็นองค์กร Zero Waste แบบครบวงจร

ศุภาลัย ยังผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างนวัตกรรมที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ศึกษา และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้จริง โดยศุภาลัย ได้ร่วมกับ วินด์เซอร์” (WINDSOR) ผู้นำตลาดประตูหน้าต่างไวนิล ในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบประตูและหน้าต่าง ทำให้การใช้พลังงานในการผลิตลดลง ส่งผลให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงไปด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยลดการเกิดเศษวัสดุเหลือจากกระบวนการประกอบ ทำให้ศุภาลัยคัดสรรเลือกใช้ประตูหน้าต่างไวนิลวินด์เซอร์ ตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน ยาวนานนับหลายสิบปีที่ผ่านมา จึงมั่นใจได้ว่าบ้านทั่วประเทศของศุภาลัยที่มีการใช้ผลิตภัณฑ์จาก วินด์เซอร์นั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งยืนยันความมุ่งมั่นของศุภาลัยในการสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่ดีและอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน
ทางด้านเอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) มีวิสัยทัศน์องค์กรที่ให้ความสำคัญกับสภาวะโลกเดือด พร้อมเดินหน้าลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 20% ในปี 2573 และมุ่งสู่ ความเป็นกลางทางคาร์บอน” (Carbon Neutrality) ในปี 2593

นายอภิชาติ พรวรนันท์ ผู้จัดการฝ่ายขายโครงการ และ Profiles Business Sponsor บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ในเครือเอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) กล่าวว่า จากสภาวะโลกเดือดในปัจจุบัน นับเป็นความท้าทายของหลายภาคส่วน และต้องอาศัยความร่วมมือในการผลักดันร่วมกัน เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างเต็มที่ ด้านธุรกิจวินด์เซอร์ เรามุ่งส่งเสริมความยั่งยืนด้วยวัสดุประตูหน้าต่างไวนิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้วิสัยทัศน์ “WINDSOR for Sustainability” เดินหน้าพัฒนากระบวนการผลิตประตูหน้าต่างไวนิล ในรูปแบบ “Pre-cut” ที่มีเฉพาะในแบรนด์วินด์เซอร์  ผ่านการรับรองจาก SCG Green Choice ไม่ทำให้เกิดเศษเหลือในกระบวนการประกอบ (Zero Waste) รวมทั้ง ได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ (CFP) และฉลากลดโลกร้อน (CFR) จึงช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากการใช้พลังงานในการผลิตที่ลดลงได้เป็นอย่างดี


       โดยทุก ๆ การใช้ประตูหน้าต่างไวนิลวินด์เซอร์ในบ้าน 1 หลัง จากกระบวนการประกอบในรูปแบบ Pre-cut สามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 39 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ (kgCO2) เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 5 ต้น* ตอบโจทย์เจ้าของบ้านสายกรีน ซึ่งในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ทางศุภาลัยได้เลือกใช้สินค้าวินด์เซอร์ในโครงการต่าง ๆ ทั้ง 78 แห่งทั่วประเทศ รวมพื้นที่หน้าต่างโครงการคิดเป็นปริมาณ CO2 ที่ลดลงกว่า 194,062 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ (kgCO2) เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 22,612 ต้น
นอกจากนี้ วินด์เซอร์ยังชูนวัตกรรมยกระดับบ้านอยู่สบาย ด้วยคุณสมบัติ “Ultimate Protection” ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อปกป้องบ้านและผู้อยู่อาศัยจากสิ่งรบกวน ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนไทยทั้งในแง่ฟังก์ชันและดีไซน์ ให้บ้าน เงียบกว่า
การใช้บานอลูมิเนียมทั่วไป 40% (ลดทอนเสียงรบกวนจากภายนอกสู่ภายในบ้านได้ถึง 32 เดซิเบล) เย็นกว่าด้วยประสิทธิภาพการป้องกันความร้อน ประหยัดการใช้พลังงานในระยะยาว ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 9,144 บาท/ปี** ปลอดฝุ่นกว่าป้องกันมลภาวะและฝุ่น PM2.5 จากภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านได้ถึง 3 เท่า และ มั่นใจกว่าป้องกันการรั่วซึมของน้ำและอากาศ ต้านทานแรงลมได้ดี ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรงทนทาน จึงมั่นใจว่าบ้านอยู่สบาย พร้อมรองรับทั้งงานบ้านพักอาศัยและงานอาคารสูง ซึ่งทางศุภาลัยได้มุ่งมั่นเลือกใช้สินค้าคุณภาพ เพื่อทุกคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกบ้าน ควบคู่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Visitors: 14,100,744