12 สิงหาคม รถไฟฟ้าบีทีเอส-สายสีทอง และบีอาร์ที ชวนคุณแม่โดยสารฟรี! พร้อมเอาใจครอบครัวสายบุญ แนะเส้นทางท่องเที่ยว – ทำบุญเสริมสิริมงคล

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ซึ่งถือเป็น "วันแม่แห่งชาติ" โดยลูกสามารถพาคุณแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 24.00 น. โดยคุณแม่ และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน คุณแม่สามารถขอรับบัตรโดยสารฟรี! ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย
สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว บีทีเอสขอเอาใจครอบครัวสายบุญ ที่ต้องการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมกับการหาสถานที่พักผ่อนแบบชิล ๆ ด้วยการเดินทางไปกับรถไฟฟ้าบีทีเอสในวันแม่แห่งชาติปีนี้ เริ่มต้นสถานที่แรกกับ วัดธาตุทองวัดเก่าแก่ของกรุงเทพมหานครที่มีอายุยาวนานกว่า 80 ปี พระอุโบสถประดิษฐาน พระสัพพัญญูพระพุทธรูปองค์พระประธานปางมารวิชัย สร้างขึ้นปี พ.ศ. 2495 และ พระพุทธชินินทรเป็นพระประจำอุโบสถสมัยอู่ทอง ภายในวัดมีพระมหาเจดีย์ 84 พรรษา สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2553 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ        สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา โดยประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปจากทั่วโลก ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีเอกมัย (E7) ทางออกที่ 3 และเดินเท้าต่อไปอีกไม่เกิน 200 เมตร ก็จะเข้าสู่บริเวณวัด


ส่วนสถานที่ถัดไป วัดยานนาวา วัดเก่าแก่บนถนนเจริญกรุง ที่มีจุดเด่นคือ สำเภาเจดีย์ยานนาวาที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 จำลองมาจากเรือสำเภาจริง และมีอยู่แห่งเดียวในประเทศไทย ด้านในของเรือสำเภามีพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้าประดิษฐานอยู่ เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะเสริมสิริมงคล และยังมีพระโพธิสัตว์กวนอิมหยกขาว 3 ปางในองค์เดียวกัน ได้แก่ ปางปัญญา, ปางเมตตา และ ปางสันติ ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีสะพานตากสิน (S6) ทางออกที่ 4 และเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 270 เมตร ก็จะเข้าสู่บริเวณวัด หรือจะแวะไปเที่ยวที่ ตลาดเซฟวันโกที่มีทั้งอาหารคาว - หวาน และเครื่องดื่มโดนใจ ในราคาเหมาะสม ให้เลือกซื้อจำนวนมาก โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 16.00 - 00.00 น. ผู้โดยสารสามารถลงที่สถานีแยก คปอ. (N23) ทางออกที่ 4 และเดินเท้าต่อไปประมาณ 200 เมตร ก็จะถึงพื้นที่ตลาด
ติดตามข้อมูลข่าวสาร หรือสอบถามข้อมูลการให้บริการได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 - 617 - 6000 Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘The SKYTRAINs’

Visitors: 14,094,699